Những lỗi hosting phổ biến thường gặp??

Trong suốt quá trình sử dụng website, hay những ngày đầu bạn sử dụng sẽ không thể tránh khỏi các lỗi liên quan đến website, hosting. Về cơ bản chúng sẽ có những lỗi thường xuyên sau:

1. Lỗi 500 – Internet Server Error

Đây là một trong những lỗi thường thấy nhất khi sử dụng dịch vụ Hosting. 90% lỗi này đến từ việc bạn cấu hình sai file .htaccess hoặc quyền truy cập thư mục (CHMOD, CHOWN).

* Cách fix:
Hầu hết là do file .htaccess: Để xem file .htaccess sửa sai, bạn có thể đăng nhập vào dịch vụ hosting cPanel và truy cập vào menu File Manager (đừng quên chọn “Show hidden files” khi hiện ra popup).

Để debug lỗi này với file .htaccess, bạn thử tạm thời đổi tên file này thành .htaccess.bak chẳng hạn để xem có phải lỗi đến từ file này không. Nếu muốn tự mình debug từng dòng trong file .htaccess hiện tại, bạn có thể thêm dấu “#” vào đầu dòng nào bạn nghi ngờ lỗi. Trong trường hợp không phải do file .htaccess, bạn nên thử kiểm tra file error_log nằm cùng thư mục để xem lỗi PHP nào có thể được ghi nhận.

2. Lỗi 504- Server is unavailable

Lỗi này hầu hết đến từ máy chủ – thông thường lỗi này sẽ được phía nhà cung cấp sớm fix sự cố khoảng 10 đến 30 phút. Bạn cần theo dõi chặt chẽ về website để có thể phát hiện và xử lý, báo cáo sự cố kịp thời nhất.

3. Lỗi 502 – Bad Gateway

 

Lỗi này ít gặp hơn nhưng đa số, lỗi này liên quan đến máy chủ Apache không thể xử lý các request. Lỗi này thường có liên quan tới máy chủ proxy, DNS hoặc máy chủ hosting. Cách xử lý có thể là tăng mức độ tải của máy chủ. Lỗi này có thể do một số tài khoản sử dụng quá nhiều tài nguyên, lỗi của phần mềm quản trị cPanel hoặc thiếu tài nguyên từ phía máy chủ để xử lý request.

Để fix lỗi này bạn có thể đăng ký hosting không giới hạn lưu lượng, băng thông để quản lý tốt hơn – mình thường đăng ký dịch vụ hosting của inet để tối đa hóa ưu thế sử dụng của dịch vụ của nhà cung cấp này.

Tìm hiểu nhà cung cấp iNET là gì?

4. Lỗi 508 – Resource Limit is Reached

 

Lỗi này là thông báo các giới hạn về CPU, RAM, I/O hoặc Entry Process đã vượt quá mức cho phép. Bạn nên cân nhắc các phương án xử lý sau đây:

  • Tối ưu hoá mã nguồn của bạn, chẳng hạn như sử dụng WordPress với ít plugin và chỉ nên kích hoạt các plugin quan trọng nhất.
  • Nếu đây là lỗi không thường xuyên và mã nguồn của bạn đã tối ưu, thì đã tới lúc bạn cân nhắc nâng cấp gói dịch vụ hosting cao hơn. – Bạn có thể tham khảo gói dịch vụ inet ở bên trên

Tham khảo thêm các bài viết khác: TOP 5 DỊCH VỤ HOSTING CẤU HÌNH TỐT NHẤT VIỆT NAM

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*